Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

Cách thêm một file PDF vào một bài viết trong Joomla

Một nhiệm vụ phổ biến nhiều chủ sở hữu trang web làm thường xuyên, là để thêm các tập tin PDF hoặc các tài liệu khác để bài viết của họ.
Trong bài này, bạn sẽ tìm hiểu làm thế nào để thêm một liên kết đến một file PDF hoặc bất kỳ tập tin tài liệu khác cho một bài viết Joomla.
Khoảng thời gian này, tôi sẽ giải thích làm thế nào bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng cài đặt Joomla cơ bản. Cuối tuần này, tôi sẽ cho bạn thấy làm thế nào để chèn một tập tin PDF thành một bài viết bằng cách sử dụng Joomla JCE File Manager plug-in.
Đây là cách bạn chèn một tập tin PDF bằng cách sử dụng lõi Joomla . Đối với hướng dẫn này, tôi đã sử dụng Joomla 1.7.
Tôi sẽ cho rằng bạn đang sử dụng một cài đặt chuẩn của Joomla và rằng bạn đang sử dụng TinyMCE soạn thảo văn bản mặc định. Nếu bạn đang sử dụng JCE, bạn có thể theo dõi hầu hết các thủ tục ngay cả khi một số màn hình có thể nhìn một chút khác nhau.
1 Đầu tiên, bạn cần phải tải lên các tập tin PDF (hoặc các loại tập tin văn bản) vào một thư mục trong quản lý Joomla Media. Trong Joomla 1.6 và các phiên bản sau này, Media Manager được tìm thấy trong quản trị Joomla -> Nội dung menu -> Media Manager. Trong Joomla 1.5 nó được tìm thấy trong quản trị Joomla -> menu Site -> Media Manager.
Bạn sẽ cần phải tạo ra một thư mục để chứa các file PDF của bạn nếu bạn không đã có một.Tôi nghĩ rằng đây là tốt hơn so với việc đưa các tập tin trong thư mục gốc (đó là / hình ảnh / hoặc tương tự). Bạn có thể tạo các thư mục trong cửa sổ Media Manager. Ở phía bên trái của cửa sổ, bạn sẽ thấy các thư mục trong thư mục hình ảnh gốc của bạn, ở phía bên phải là các tập tin trong các thư mục, và dưới đây là những tạo thư mục và tải lên các chức năng.
thư mục phương tiện truyền thông, quản lý
Khi bạn đã điều hướng đến thư mục của bạn, bạn có thể tải lên các tập tin bằng cách sử dụng nút "Start Upload" (nhấn vào nút "Browse" để chọn tập tin của bạn.
tải lên tập tin, quản lý
2. Khi tập tin đã tải lên, Media Manager sẽ cảnh báo bạn như thế này:
joomla-media-quản lý-tải lên hoàn tất
Bạn sẽ thấy tập tin tải lên của bạn ở phía bên tay phải của Media Manager:
joomla-media-quản lý-pdf-file
2 Bây giờ, bạn cần phải tìm URL chính xác cho các tập tin tải lên của bạn. Mặc dù cấu trúc thư mục ở phía bên tay trái nói: "Truyền thông" cho các thư mục gốc (cấp cao nhất), thư mục thực tế các tập tin nằm trong có thể được đặt tên khác nhau. Trên thực tế, trong Joomla 1.6 và sau đó nó được gọi là "hình ảnh" và nằm trong thư mục gốc của Joomla. Vì vậy, các đường dẫn đến thư mục là:
http://yourdomain.com/images/
Trong thực tế, bạn sẽ thấy các bộ phận của URL trong lĩnh vực văn bản dưới cửa sổ tập tin.Đây là địa chỉ máy chủ đầy đủ, mặc dù. Vì vậy, nó có thể là một chút bối rối. Tuy nhiên, phần (trên máy chủ của tôi) phía sau / www / là về tôi là sau khi. Trên máy chủ của bạn, nó có thể là / public_html / hay cái gì khác.
Khi bạn muốn tìm đường dẫn chính xác với hình ảnh, bạn cần phải xây dựng nó từ URL trang web của bạn, thư mục hình ảnh, thư mục phụ của bạn + tên tập tin. Trong trường hợp của tôi, URL tập tin sẽ được:
http://yourdomain.com/images/pdf/twitter-Report.pdf
Rõ ràng, phải không? Không nghĩ như vậy ... Thực ra, tôi khuyên bạn nên luôn luôn kiểm tra URL tập tin trong trình duyệt của bạn trước khi sử dụng nó nữa.
Khi bạn đã xác minh địa chỉ URL, sao chép nó vào clipboard của bạn hoặc vào một tài liệu văn bản để sử dụng sau. Bạn sẽ cần nó trong một phút.
3 Tạo một bài viết trong Joomla, trong đó để đặt liên kết.
joomla-add-mới-bài viết
Thêm tiêu đề cho bài viết và tiết kiệm:
bài viết-quản lý-pdf-file
4. Bạn nên tạo ra một văn bản như "Các tập tin PDF" hoặc bất cứ điều gì bạn muốn như văn bản liên kết của bạn.
Lựa chọn văn bản và nhấp vào biểu tượng liên kết trong TinyMCE (trình soạn thảo tiêu chuẩn trong Joomla).
5 Bây giờ, dán liên kết mà bạn tạo ra trước đó (vào tập tin PDF của bạn). Nhấp vào "Insert".
joomla-chèn liên kết
Cuối cùng, các liên kết đến các tập tin PDF đã được chèn vào bài viết và bạn có thể lưu các bài viết như bình thường.
joomla-thức-pdf-link
Bây giờ, tất cả các bạn phải làm là tạo ra một mục trình đơn liên kết đến bài viết và bạn tất cả các thiết lập.

1 nhận xét:

  1. Cho mình hỏi làm cách nào để xem trực file pdf (word hoặc excel) trên trình duyệt điện thoại mà không cần tải về? Mình làm theo các bước hướng dẫn ở trên nhưng khi click vào xem thì phải tải về, như vậy bất tiện quá. Xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa