Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

Làm thế nào để ẩn "Home" trên mục trình đơn ""menu"" trên trang chủ của bạn

Một độc giả hỏi tôi về điều này gần đây. Những gì ông muốn là ẩn "Home" mục trình đơn khi trên frontpage của trang web của mình.

Tôi phải thừa nhận tôi đã không thực sự được trong tình huống mà tôi đã cần thiết đó. Tuy nhiên, có thể có những người khác mà cần các chức năng tương tự trên trang web của họ. Vì vậy, đây là một vài giải pháp để che giấu một mục trình đơn trên một trang cụ thể.

1. Ẩn các module đơn

Đây là cách tiếp cận độc giả của tôi đã chọn. Phương pháp này khá đơn giản: Bạn có thêm một menu, và di chuyển "Home" mục trình đơn của bạn để menu. Sau đó, bạn thêm một mô-đun menu để trang web của bạn và chọn để hiển thị nó trên tất cả các trang ngoại trừ trên frontpage. Điều này thực sự đơn giản để làm trong các phiên bản sau của Joomla 1.6.Tất nhiên, điều này có thể được thực hiện đối với bất kỳ mục trình đơn trên trang web của bạn.
Người đọc công bố mô-đun này ở vị trí tương tự như mô-đun menu chính của mình, do đó, "Home" liên kết sẽ xuất hiện là một phần của trình đơn tương tự. Ông đã chọn để ẩn danh hiệu mô-đun với cùng lý do.
Những điều tốt về phương pháp này là nó thực sự đơn giản. Bạn không cần phải fiddle xung quanh với CSS, vv Thách thức là hai thực đơn có thể trông ngắt kết nối. Nó thực sự phụ thuộc vào mẫu của bạn và làm thế nào các mô-đun chồng lên.

2. Sử dụng CSS để ẩn các mục trình đơn

Một cách khác là sử dụng thuộc tính CSS để ẩn các mục trình đơn. Trong Joomla, tất cả các mục trình đơn có riêng của nó ID duy nhất (CSS lớp chọn). Điều này có nghĩa là bạn có thể tạo kiểu menu riêng. Hoàn hảo trong trường hợp của chúng tôi!
Những gì bạn muốn làm là sử dụng một sự kết hợp của hậu tố lớp trang và CSS để ẩn các mục trình đơn trên trang của bạn.
Nhầm lẫn? Đừng lo lắng, tôi sẽ giải thích chi tiết!

Thêm một hậu tố lớp trang

Đầu tiên, vào menu trang chủ của bạn. Nhập một lớp hậu tố trang như "frontpage" vào lĩnh vực hậu tố lớp trang và lưu lại. Điều này sẽ tạo ra một lớp trong thẻ cơ thể của mẫu của bạn. Điều này có nghĩa là bạn có thể tạo kiểu bất kỳ yếu tố trên trang web chỉ cho frontpage bằng cách sử dụng các lớp từ khóa cơ thể.
trang-class-hậu tố-joomla25
Bạn có thể kiểm tra nếu điều này làm việc như mong đợi bằng cách nhìn vào mã nguồn trang chủ của bạn và xem nếu thẻ cơ thể có chứa các "frontpage" lớp. Bằng cách này, tôi luôn luôn khuyên bạn nên sử dụng Firefox và Firebug add-on để gỡ lỗi và kiểm tra mã nguồn.
Trong một trong những trang web của tôi (dựa trên một mẫu YOOtheme), nó trông như thế này:
<Body id = "trang" class = "trang bên, một bên phải bên-b-đúng frontpage noblog">
Bạn có thể thấy lớp frontpage được thêm vào danh sách các tên lớp cho các từ khóa cơ thể.
Lưu ý: Nếu bạn đang sử dụng một mẫu chất lượng thấp, nó có thể không hỗ trợ trang hậu tố lớp. Tất cả các mẫu Joomla tốt nên hỗ trợ đó, mặc dù.

Tìm tên lớp mục trình đơn

Bây giờ, bạn cần phải tìm tên lớp mục trình đơn. Để tìm lớp học, có khác nhìn vào mã nguồn. Các mục trình đơn sẽ giống như thế này:
<Li class = "level2 item172">
Lớp item172 là những gì bạn muốn sử dụng. Đó là những gì cho phép bạn tạo kiểu cho rằng mục trình đơn cụ thể.
Vì vậy, trong trường hợp này, các lớp học trên menu "item172".

Thêm CSS

Bây giờ, trong file CSS template của bạn, thêm những điều sau đây:
.item172 body.frontpage { display: none; }
Mã này sẽ che giấu rằng mục trình đơn đặc biệt khi các hậu tố lớp trang là frontpage. Điều đó có nghĩa bạn sẽ có thể để giữ cho một mô-đun menu. Một yếu tố ít hơn để duy trì. Rõ ràng, kỹ thuật này có thể được sử dụng để định dạng các yếu tố khác trên trang của bạn, quá. Hãy sáng tạo!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét